Túi Balenciaga là một trong những tên thương hiệu túi đeo của Tây Ban Nha, được xây dựng vô năm 1917 vày Cristóbal Balenciaga, một căn nhà kiến thiết năng động phổ biến.

Cristóbal Balenciaga tiếp tục đạt được lừng danh toàn thị trường quốc tế với những kiến thiết đột phá huỷ, mẫu mã tối giản và quality thành phầm thời thượng. Trong xuyên suốt sự nghiệp của tớ, ông sẽ khởi tạo đi ra những kiến thiết tác động cho tới trái đất năng động, bao hàm cả những mẫu mã túi đeo.

Tuy nhiên, sau khoản thời gian Cristóbal Balenciaga chết thật vô năm 1972, tên thương hiệu Balenciaga tiếp tục trải trải qua nhiều thay cho thay đổi quản lý và vận hành và trở nên tân tiến thành phầm tạm thời trong vô số nhiều năm. Năm 1997, tên thương hiệu này được thâu tóm về vày Gucci Group và chính thức sự bình phục bên dưới sự hướng dẫn ở trong nhà kiến thiết Nicolas Ghesquière.

Dưới sự lãnh đạo của Nicolas Ghesquière, Balenciaga tiếp tục quay về với việc phổ biến và sự lôi kéo của tớ. Thương hiệu này tiếp tục tung ra nhiều mẫu mã túi đeo khác biệt và được yêu thương quí vày nhiều người phổ biến như Kate Moss, Sienna Miller và Nicole Richie.

Năm năm ngoái, Demna Gvasalia đang trở thành căn nhà kiến thiết chủ yếu của Balenciaga và kế tiếp đem tên thương hiệu này trở nên tân tiến với những kiến thiết mới mẻ kỳ lạ, ăm ắp tạo ra và khác biệt. Hiện ni, Balenciaga là một trong những trong mỗi tên thương hiệu túi đeo thời thượng số 1 trái đất, được yêu thương quí vày nhiều người phổ biến và tình nhân năng động bên trên toàn trái đất.